Monday 4 July 2016

Mút chống cháy tiêu chuẩn Mỹ TB 117-2013


Bản mô tả kỹ thuật TB 117-2013 chỉ rõ các yêu cầu, các thủ tục test và trang thiết bị cho việc kiểm tra tính chống cháy (âm ỉ) của vật liệu sử dụng trong nội ngoại thất được bao phủ bởi các chất liệu như da, vải và có các chất nhồi bên trong như gòn, mút…

Vì sao phải kiểm tra tính chống cháy theo tiêu chuẩn này?

Hiện nay ở Mỹ, chỉ còn bang California là còn áp dụng tiêu chuẩn chống cháy cho nệm của đồ nội ngoại thất, tuy nhiên do yếu tố lịch sử và đặc biệt California là một thị trường quá rộng lớn nên hầu hết các nhà sản xuất và kinh doanh thương mại, khi xuất khẩu - nhập khẩu hàng vào Mỹ thì đều áp dụng chuẩn chống cháy để bán được tại tất cả các bang của Mỹ.

Bang California là một bang nằm ở bờ tây nước Mỹ, đứng thứ nhất về dân số và đứng thứ 3 về diện tích so với các bang còn lại. Theo thống kê vào tháng 6/2016, với GDP đạt 2.500 tỉ USD, bang California đã vượt qua Pháp trở thành nền kinh tế đứng thứ 6 thế giới, sau đó vài tuần, khi cử tri Anh bỏ phiếu rời EU vào ngày 24/06/2016 dẫn tới sự rớt giá thảm hại của đồng bảng Anh, Pháp đã vượt qua Anh trở thành nền kinh tế lớn thứ 6 và do đó California trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới, đứng sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật và Đức.

Một số nghiên cứu của cơ quan bảo vệ môi trường California (California Environmental Protection Agency) đã phát hiện ra rằng phụ nữ ở bang này có hàm lượng chất độc (trong các sản phẩm chống cháy) trong mô vú cao hơn phụ nữ ở các bang khác trên toàn quốc. Tương tự một bản báo cáo trên tạp chí nghiên cứ môi trường (Environmental Research ) cũng chỉ ra rằng, trẻ em ở California có hàm lượng hóa chất chống cháy trong cơ thể cao hơn trẻ em ở các bang còn lại.

Một nghiên cứu khác được đăng trên Tạp chí Lao Động và Y Học Môi Trường (Journal of Occupational and Environmental Medicine) cũng kết luận rằng, các nhân viên cứu hóa có nguy cơ rất cao về rủi ro bị ung thư, là do các chất độc hại mà họ hít vào trong quá trình tác nghiệp, trong đó bao gồm các hóa chất sử dụng trong các sản phẩm chống cháy.

Trước TB 117-2013, bang California của Mỹ quy định tất cả các sản phẩm nội ngoại thất có sử dụng nệm đều phải đạt được tiêu chuẩn TB 117, để đạt được tiêu chuẩn này, nhà sản xuất bắt buộc phải thêm vào một số hóa chất, trong đó độc tính của nó, theo một số nghiên cứu đã chỉ rõ có sự liên quan đến nguyên nhân gây ung thư, chỉ số IQ và nhận thức thấp, gây vô sinh ở nam giới và dậy thì sớm ở nữ giới.

Do đó, vào năm 2013, một số tổ chức đã thúc đẩy việc thông qua tiêu chuẩn TB 117-2013, trong đó một số phương pháp và thủ tục tiến hành kiểm tra tính chống cháy trên sản phẩm nệm đã được loại bỏ và có bổ sung vào một số thủ tục kiểm tra khác sát với thực tế hơn, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn về sức khỏe cũng như khả năng chống cháy của sản phẩm cho người sử dụng.

Mặc dù TB 117-2013 ra đời, nhưng chúng không cấm nhà sản xuất sử dụng các loại hóa chất đã được thêm vào sản phẩm để đạt tiêu chuẩn TB 117, nhưng trên tem nhãn của sản phẩm ngoài việc phải ghi rõ đạt tiêu chuẩn chống cháy mới thì chúng còn bắt buộc phải ghi rõ là sản phẩm có chứa chất chống cháy như theo chuẩn TB 117 hay không. Ví dụ sau đây là một mẫu tem liên quan đến nội dung này:


So với chuẩn chống cháy TB 117 trước đó, thì tiêu chuẩn TB 117-2013 sẽ khó vượt qua hơn cho các loại vải dùng làm viền, hoặc các sản phẩm mút - là sản phẩm có nguy cơ cháy âm ỉ rất cao.

Sản phẩm mút chống cháy của ECO Tech đảm bảo chống cháy theo tiêu chuẩn TB 117-2013 mới nhất của Mỹ, với tất cả các định lượng như D18, D20, D25, D30, D40.

Để tìm hiểu thêm về mút chống cháy của ECO Tech, xin vui lòng xem ở link sau : http://www.nemmut.com/2016/06/mut-chong-chay.html

Quý khách có nhu cầu hoặc cần tư vấn kỹ thuật, xin vui lòng liên hệ thông tin ở góc trên bên trái website này.

1 comment:

  1. Bên bạn có hỗ trợ làm law label cho các dòng mút xốp xuất mỹ không

    ReplyDelete